Saturday, 20 Jul 2019
Tạp chí sức khỏe

Những cách tập bụng nhỏ lại thần tốc

Do bạn lơ đễnh trong một thời gian hoặc bạn đã quá nuông chiều cơ thể mình. Để đến khi nhìn lại, bụng của bạn có nhiều ngấn mỡ lộ ra. Khiến bạn không tự tin, không mặc được những bộ quần áo yêu thích. Khi đó bạn nghĩ cần những cách tập bụng nhỏ lại hiệu quả tốt nhất.

“Thời gian ngắn mà tan mỡ bụng nhiều nhất”. Ai cũng muốn điều ấy nhưng có lẽ bạn đang mơ đến một viễn tưởng chăng? Không – nếu bạn thực hiện những bài tập đơn giản sau hàng ngày. Chắc chắn điều ấy không còn là trong suy nghĩ nữa.

Giảm mỡ bụng có rất nhiều cách. Từ tập với những động tác đơn giản như uốn lưng, ép hông, gập bụng cho đến tập luyện cường độ cao với thiết bị, dụng cụ.

béo bụng

Nếu bạn thực sự muốn “thần tốc” hãy nên lựa chọn theo khả năng công việc rảnh được khi nào để có bài tập tốt nhất.

Các bài tập eo thon bụng nhỏ nhanh nhất

Đây sẽ là danh sách những bài tập giúp bạn có eo thon, bụng nhỏ nhẹ nhàng. Nó cũng đạt kết quả rất cao. Và đặc biệt bạn tập được nó vào buổi sáng sơm hoặc tối muộn trước khi ngủ.

1/ Tập nằm ngửa gập bụng

Với bài tập này mọi người đã quá quen thuộc. Đối với những cách tập bụng nhỏ lại thì đây có lẽ được coi là bài tập ai cũng tập dù ít hay nhiều.

Chuẩn bị:

Nằm ngửa dưới thảm. Toàn bộ phần cơ người tiếp xúc với sàn tập. Sau đó, chân gập cao lên sao cho bàn chân tiếp xúc với mặt đất được nhiều nhất. 2 bàn tay ôm sau gáy và đan vào nhau.

cách tập bụng nhỏ lại

Thực hiện:

Theo phương từ nền đất lên cao. Dùng phần cơ bụng để kéo toàn bộ thân trên của cơ thể từ sàn lên cao gần tạo với thân dưới góc 90 độ thì dừng lại. Đồng thời hít hơi vào bên trong cơ thể một cách đều, nhịp nhàng. Động tác và nhịp thở càng chậm càng hiệu quả cao.

Khi lên đến điểm cao nhất rồi, bạn sẽ thả cho cơ thể trở lại vị trí nằm ban đầu từ từ. Lúc này bạn cũng thở ra đều.

Với bài tập này lượng mỡ ở giữa bụng sẽ được đốt nhiều nhất.

2/ Nằm ngửa vặn mình

Chuẩn bị cũng nằm giống như bai tập số 1 kể trên. Tuy nhiên thay vì chân gập để bàn chân tiếp xúc với sàn thì chân của chúng ta sẽ nhấc bổng lên. Tạo 2 góc 90 độ là thân với đùi và đùi với cẳng chân.

nằm ngửa vặn mình

Thực hiện:

Làm như động tác vặn mình. Đưa chân trái từ bên trái sang phải và hơi co người để cố gắng đưa khuỷu tay phải với đầu gối trái gần tiếp giáp nhau nhất. Sau đó lại đổi bên với chân phải cùng tay trái. Làm liên tục như vậy 10 nhịp kép mỗi lần.

Khi thực hiện động tác này, phần cơ bụng ở liên sườn sẽ được đốt mỡ nhiều. Đơn giản nhưng hiệu quả. Bạn tin tôi đi.

3/ Tư thế giữ người thẳng – Plank

Bước chuẩn bị:

Nằm sấp toàn bộ cơ thể xuống sàn tập hoặc thảm tập. Rồi từ từ chống 2 khuỷu tay vuông góc cẳng tay đặt nằm tiếp xúc toàn bộ với sàn. Phần dưới tiếp xúc với sàn bằng các đầu ngón chân.

Quan trọng hơn cả trong tư thế này đó là từ phần gót chân đến chân, eo, mông, lưng, cổ, đầu đều phải giữ cứng để chúng nằm được trên một đường thẳng.

bài tập giữ thẳng lưng - plank

Chuẩn bị xong cũng là lúc bạn cần tập luyện ngay. Đó là giữ yên tư thế đó trong vòng 30s đến 45s. Tập khoảng 3- 4 lần như vậy trong mỗi buổi tập.

4/ Bài tập thở bằng bụng

Nhất là đối với phụ nữ thường ít khi tạo nhịp thở bằng cơ bụng. Nhưng nếu bạn biết rằng, hít thở bằng bụng là việc nên làm để có cơ bụng nhỏ gọn. Nó cũng là câu trả lời tại sao những vận động viên dù không phải chuyên môn liên quan đến bụng mà vẫn có eo nhỏ. Đó là do việc hít thở.

hít thở bằng bụng

Hít thở bằng bụng – một cách tập bụng nhỏ lại đơn giản

Khi cơ thể thực hiện các động tác hít sâu và thở ra rộng bằng bụng. Các bạn sẽ nhìn thấy được ngay là phần bụng sẽ bị kéo vào hoặc đẩy phồng ra. Lúc ấy chính là sự hoạt động của phần cơ trên bụng. Một cách tập bụng nhỏ lại hiệu quả. Bạn có thể áp dụng nó mọi lúc trong ngày.

5/ Đi thẳng đúng động tác

Bạn nghĩ đó là điều vớ vẩn? Không đâu, đi thẳng lưng là một liệu pháp vừa che đi mỡ bụng và vừa làm tan mỡ bụng từng giây từng phút trong ngày đấy.

tác dụng của đi thẳng

Ngồi thẳng, đi thẳng khiến cho ngực được đẩy cao lên, phần lưng ít bị chịu tải hơn và nhất là phần chúng ta đang quan tâm “bụng” được kéo căng. Cơ ở bụng gần như lúc nào cũng đang trong tình trạng bị hoạt động. Bạn đang đọc bài này thì có thể thử ngay sẽ biết.

Cách tập bụng nhỏ lại với dụng cụ tập

Chỉ riêng các bài tập đơn giản kể trên chưa đủ để bạn tạo ra hiệu quả cao nhất. Nếu bạn là người đang muốn cơ thể mình đẹp nhanh nhất với vòng eo. Bạn nên sử dụng các bài tập có cường độ cao hơn với bụng bằng dụng cụ.

Trong đó, chúng tôi đã tổng hợp được một số loại thiết bị – dụng cụ và bài tập theo nó gồm: Con lăn tập cơ bụng, máy rung toàn thân, máy chạy bộ, tập boxing với bao đấm các loại.

1/ Con lăn tập bụng – dụng cụ hỗ trợ tuyệt vời cho đánh tan mỡ

Dụng cụ này đã có từ rất lâu đời, có lẽ nó không cần phải giới thiệu nhiều về khả năng làm tan mỡ ở bụng, liên sườn rồi.

Hiện nay có rất nhiều loại con lăn tập cho cơ bụng từ có lò xo đàn hồi đến không có lò xo đàn hồi. Loại 1 bánh xe, 2 bánh xe, 3 bánh xe đến 4 bánh xe. Mỗi loại sẽ giúp bạn tập tốt nhất theo thể trạng của mình. Càng khó tập, càng không có lò xo phản lực thì càng hiệu quả.

con lăn tập cơ bụng

Điều bạn cần là phải biết cách dùng nó sao cho đúng kỹ thuật. Bạn có thể tìm hiều điều này ở phần: Cách dùng con lăn tập bụng đúng nhất

Áp dụng nó trong lịch tập cơ bụng hàng ngày. Đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng theo từng tuần một.

2/ Cách giảm mỡ bụng với máy rung toàn thân

Khác với con lăn tập bụng kể trên. Máy rung toàn thân lại là cách tập bụng nhỏ lại một cách thụ động. Nó dựa trên mức độ rung (một số loại còn hỗ trợ làm tan mỡ bằng nhiệt) khiến các tế bào mỡ cùng các nhóm cơ khác bị rung lắc. Chính là buộc nó hoạt động theo tần suất rung.

Đó là mục đích của mọi bài tập. Thay vì chúng ta phải lựa chọn các bài tập dùng nhóm cơ khác để tác động lên bụng thì đây là việc truyền rung động qua một đai khiến cho hoạt động của bụng giống như đang tập các tập khác.

máy rung toàn thân

Bạn chỉ cần lựa chọn loại máy rung toàn thân phù hợp mà thôi. Trên thị trường có rất nhiều các loại thiết bị như thế này. Nhưng theo chúng tôi. Bạn nên chọn theo: Danh sách những máy rung toàn thân đáng mua.

3/ Boxing – cách tập nhỏ bụng nhanh nhất.

Đây là một bộ môn khó và yêu cầu có kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định đây là cách tập bụng nhỏ lại thần tốc nhất. Cường độ nặng nhẹ đều có thể do tự mình điều chỉnh, chi phí không cao cho mua thiết bị nhưng kén người.

Bạn biết boxing là sự vận động của sự nhanh nhẹn và chính xác. Mỗi lần ra tay đấm hoặc đá. Nó khiến toàn bộ phần eo của bạn phải hoạt động theo nhiều hướng phức tạp khác nhau.

tập boxing

Mỗi động tác boxing tác động lên bao đấm đều ít nhất 3 – 4 nhóm cơ ở bụng phải hoạt động cùng. Tuy nó không được gọi là bài tập bụng. Nhưng trên thực tế nào lại đòi hỏi phân thân hoạt động cường độ rất cao. Có lẽ chỉ sau mỗi tay và chân mà thôi.

Ngoài những thiết bị kể trên, ghế tập bụng cũng là một dụng cụ bạn nên chú ý đến. Nhưng nó là một loại dụng cụ nên tập ở phòng tập. Kết hợp nó với nhiều loại ghế khác. Chứ tập riêng nó không thôi sẽ khiến bạn nhàm chán. Không mang lại hiệu quả cao.

Bạn kết hợp cả phần tập tay không với tập có dụng cụ được thì mới là cách tập bụng nhỏ lại hoàn hảo nhất.

Lưu ý không nên đốt cháy thời gian quá nhanh gây tổn thương cơ bụng

Post Comment