từ khóa
#ăn gì để căng da#bài tập đơn giản với xà đơn#Bài Viết Nổi Bật#bệnh thiếu máu#bệnh thiếu máu là gì#body đẹp với bài tập xà đơn giản#cách chọn thảm tập yoga#cách trị mụn#cẩm nang chăm sóc sức khỏe sinh sản#chăm sóc sức khỏe#chăm sóc sức khỏe bà bầu#chăm sóc sức khỏe ban đầu#chăm sóc sức khỏe ban đầu là gì#chăm sóc sức khỏe cộng đồng là gì#chăm sóc sức khỏe là gì#chăm sóc sức khỏe người cao tuổi#chăm sóc sức khỏe người già#chăm sóc sức khỏe nhân dân#Chăm sóc sức khỏe phụ nữ#Chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50#chăm sóc sức khỏe sinh sản#chăm sóc sức khỏe sinh sản phụ nữ#chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên#chăm sóc sức khỏe tuổi trung niên#chăm sóc sức khỏe vị thành niên#Chăm sóc trẻ sơ sinh#chống lão hóa da#có thể phòng bệnh thiếu máu không#danh sách phòng gym ở hải phòng#danh sách phòng gym tại hải phòng#dấu hiệu bệnh thiếu máu#hướng dẫn xử lý mụn#lão hóa da#máy chạy bộ#máy chạy bộ đa năng#mua thảm tập yoga#ngành chăm sóc sức khỏe là gì#nhạc tập yoga#nhạc thiền#nhạc yoga#phòng gym ở hải phòng#tác hại của bệnh thiếu máu#tập yoga#tập yoga cho bà bầu#tên độc và lạ cho bé#tên hay cho bé#thực phẩm chống lão hóa#thực phẩm mịn da#trị mụn#viêm họng#xà đơnt treo tường

Làm sao con tôi học tiếng Anh tốt?

Vũ TuyềnTác giả: Vũ Tuyền05/07/2018
136
Làm sao con tôi học tiếng Anh tốt?

Nếu bạn thấy những biểu hiện này xảy ra thường xuyên, rất có thể bé đang chạm mặt trục trặc gì đấy trong quá trình học. Trên thực tế, có rất nhiều phụ huynh chỉ niềm nở đến việc làm sao con tôi học tiếng Anh thật giỏi mà không nghĩ tới làm sao để con tôi hứng thú học tiếng Anh. Để giúp bé “tự nguyện” học tiếng Anh mỗi ngày, trước tiên bạn cần phải hiểu rõ nguyên nhân vì sao con bạn lại không thích học Anh văn và đưa ra hướng khắc phục.
Tìm hiểu nguyên nhân khiến bé không thích tới các trọng tâm học tập
Như đã đề cập, thay vì mãi chăm chăm nên làm sao để con tôi thích học tiếng Anh, bạn phải biết lý do gì khiến trẻ lại lo âu khi học Anh văn như thế. Phổ biến, có 3 nguyên nhân chính dẫn đến việc bé không hứng thú khi học Anh văn:

Làm sao con tôi học tiếng Anh tốt?

Làm sao để con tôi học tiếng Anh tốt

Lực học của bé không phù hợp với khóa học

Nhiều phụ huynh thường cho bé vào học ngay những lớp nâng cao với mong muốn có thể rút ngắn thời điểm học hoặc có thời cơ tiếp cận với giáo viên nước ngoài. Nếu bạn vẫn còn ý định này, đừng tự hỏi tại làm sao con tôi học tiếng Anh tốt trong một thời gian dài mà vẫn không phát triển.
Bạn thường xuyên la mắng bé
Trước khi tò mò nên làm sao con tôi học tiếng Anh tốt, bạn hãy tự hỏi lại xem đã bao lần bạn quát tháo mỗi khi bé bị điểm kém môn Anh văn hoặc bé không thuộc các từ vựng mà bạn đưa ra? Chính những hành động này đã vô tình đẩy con bạn vào tình trạng cảm thấy ám ảnh và run sợ mỗi khi học Anh văn. Ngoài ra mỗi khi học, tâm trạng lúc nào cũng “phải thuộc bài, nếu không sẽ bị ba mẹ mắng” sẽ khiến bé cảm thấy vô cùng áp lực. Và dĩ nhiên, bé sẽ mau thuộc từ vựng đấy, nhưng có áp dụng hay không thì lại là chuyện khác.
Bé không biết cách để nhớ từ vựng
Ngay cả khi bạn chẳng hề la rầy bé, cho bé học đúng với trình độ của mình, con bạn vẫn không thể tiếp thu tốt Anh văn khi bé đang gặp trục trặc nào đấy trong việc ghi nhớ từ vựng. Do vậy, trước khi tò mò nên làm sao con tôi học tiếng Anh tốt, bạn cần phải biết rõ tài năng tiếp thu kiến thức của bé.
Cách khắc phục
Rõ ràng là, việc chỉ chăm chăm vào nên làm sao con tôi học tiếng Anh xuất sắc đã không còn quá cần thiết khi bạn nhận thấy bé bắt đầu có dấu hiệu chán học tiếng Anh. Hãy giúp con thương mến ngôn ngữ này bằng những cách học tốt tiếng Anh hết sức dễ chơi:
Trò chuyện
Mỗi ngày, bạn hãy dành chí ít là một tiếng để hỏi thăm tiến độ học Anh văn của bé. Những câu mà bạn nên hỏi lúc này đó là:
Ngày hôm nay con có gặp khó khăn gì không?
Hôm nay có từ nào mà con thấy khó nhớ nghĩa hoặc khó phát âm không?
Con thấy không gian mình đang học phù hợp với con chứ?
Khi được hỏi như thế, 10/10 đứa trẻ sẽ bộc bạch hết những suy nghĩ của chúng và cả những gian truân của chúng cho bạn biết. Trẻ sẽ cảm thấy học tiếng Anh là việc thật nữ tính khi sau lưng chúng có một sự hậu thuẫn tinh thần rất lớn từ bố mẹ.
Cùng học tiếng Anh với bé (qua các bài hát, phim hoạt hình, truyện tranh)
Một trong những phương pháp bạn nên tham khảo khi không biết nên làm sao để con tôi học tiếng Anh đó là hãy cùng học tiếng Anh với bé thông qua các bài hát thiếu nhi, các truyện tranh hoặc bộ phim hoạt hình. Trẻ sẽ có thể không nhớ được từ vựng qua cách dạy “khô khan” ở trường nhưng chắc chắn sẽ nhớ rất nhanh và ứng dụng các từ này cực kì linh hoạt khi được hát, được đọc và được xem các đoạn Anh văn thông qua các chế độ giải trí này. Dù bạn có thể khá bận bịu trong công việc nhưng đừng quên dành 30 – 60 phút mỗi ngày cùng con học Anh văn bằng phương pháp trên. Bảo đảm rằng chúng là tiền đề khơi dậy sự hứng thú học ngoại ngữ cho con bạn.

Làm sao con tôi học tiếng Anh tốt?

Phương pháp cho con bạn học tốt tiếng Anh

Kiểm tra tiếng Anh hằng ngày thông qua các trò chơi

Học không chưa đủ, bạn cần phải biết chắc rằng con mình nắm được nghĩa và cách ứng dụng từ vựng một cách thuần thục. Muốn như vậy, bạn nên có một bài kiểm tra nho nhỏ vào cuối mỗi ngày. Bạn có thể đòi hỏi bé mô tả đồ vật trong nhà như thế nào, trò chuyện cùng với con bằng tiếng Anh hoặc thi hát, thi viết bằng tiếng Anh với bé. Bạn cũng đừng quên có các hành động khích lệ nho nhỏ. Đây chính là động lực rất lớn giúp bé thêm yêu thích tiếng Anh.
Làm sao để con tôi thích học tiếng Anh hoặc làm sao để con tôi học tiếng Anh giỏi là câu hỏi mà bất kỳ phụ huynh nào cũng nhiệt tình. Thế nhưng, hãy là một người bạn luôn sát cánh bên con trong con đường học tập bằng cách nhận ra những vấn đề mà bé đang gặp mặt phải. Sự quan tâm, hỏi han và cùng con gỡ rối các trục trặc trong quá trình học Anh ngữ sẽ là chìa khóa vô hình “mở cửa” lòng mê mẩn học hỏi và tìm tòi, khám phá của bé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *