Wednesday, 21 Nov 2018
Tạp chí sức khỏe

Chế độ dinh dưỡng cho dân văn phòng

Khi nói đến dẫn văn phòng, người ta nghĩ ngay đến những chú ong chăm chỉ. Ngày ngày ngồi một chỗ bạn rộn đến công việc. Chính những điều đó khiến cho dân văn phòng gặp phải những vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về dinh dưỡng. Hiện nay cũng có một số ít người đã cải thiện điều đó bằng việc ăn đúng bữa hay đại loại là ăn thêm rau xanh để bổ sung vitamin. Những đa phần là họ chưa có một chế độ dĩnh dưỡng đúng cách để cải thiện việc đó. Vì thế bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một chế độ dinh dưỡng cho dân văn phòng phù hợp lại đảm bảo sức khỏe để làm việc

1. Những chất dinh dưỡng dân văn phòng nên ăn.

Dinh dưỡng cân bằng, thực phẩm đa dạng

Việc hằng ngày chỉ ăn những món ăn nhanh cho qua bữa rồi làm việc. Có thể gây cho bạn bênh béo phì cũng như là các vấn đề về sức khỏe. Vì vậy mà các bữa bạn nên ăn đa dạng các món ăn. Để luôn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đối với những người làm văn phòng ngoài việc bổ sung các loại thịt, cá, dầu mỡ động vật. Thì cũng cần phải ăn nhiều rau xanh, hoa quả, để có thêm các chất sơ ngăn ngừa được bệnh táo bón.  Ngoài ra thì dân văn phòng cũng nên bổ sung thêm cho mình những lý sữa không béo và các sản phẩm từ sữa để ngăn ngừa khả năng đột quỵ.

Tham Khảo: Tại sao nên thành lập đội bóng văn phòng?

dinh dưỡng cho dân văn phòng

Bổ sung nước

Một ngày làm việc của dân văn phòng thương 8h/h ngày ở trong phòng có điều hòa. Chính vì thế dẫn đến cơ thể dễ mất nước, khiến da hay bị khô và dễ táo bón. Vì vậy mà dân văn phòng nên đảm bảo rằng một ngày ít nhất phải nạp vào cơ thể khoảng 1.5 lít nước. Ngoài ra thì bạn cũng có thể bổ sung thêm như ăn trái cây, uống trà,sữa..  Để thay đổi khẩu vị và bổ sung thêm vitamin.

Hạn chế ăn chất béo và bổ sung thêm chất sơ.

Thường thì dân văn phòng chỉ ngồi làm việc mà không phải vận động đi lại nhiều. Vì thế mà việc bổ sung các món ăn có nhiều chất béo, sẽ khiến cho bạn tăng cân nhanh,, đẫn đến béo bụng, béo phì. Vậy thay vì bạn ăn nhiều chất béo thì bạn có thể ăn nhiều chất sơ từ rau. Việc ăn nhiều rau xanh sẽ giúp bạn lo lâu mà nó còn có thể đốt được mỡ thừa giúp bạn giảm cân, có một vóc dàng thon gọn.

dinh dưỡng cho dân văn phòng

Chế độ vặt hợp lý.

Khi nói đến ăn vặt ở văn phòng thi dân văn phòng được phong làm con sâu ăn vặt. Việc ăn vặt nhiều các loại đồ ngọt hay thức uống có ga sẽ  khiến cho sức khỏe bị giảm sút. Chính vì vậy thay vì ăn vặt đồ ngột thường xuyên thì bạn có thể bổ sung vào đó hoa quả, các loại hạt kể cả sữa chữa, hay những lại mứt hoa quả không đường.

dinh dưỡng cho dân văn phòng

2. Chú ý về chế độ dinh dưỡng cho dân văn phòng

Việc ăn uống đúng cách đúng bữa và đủ chất lương là một lỗi khó ăn đối với những người bận rộn. Để giải quyết được vấn đề này. Chúng tôi khyên những người làm văn phòng nên lập ra một chế độ ăn hợp lý cho một tuần. Để bạn không phải mất công vắt óc nghĩ xem hôm nay ăn gì? uống gì? Ăn thế có béo không? Có đủ chất không?.

Ngoài việc có một chế độ ăn uống lành mạnh đúng cách. Thì dân văn phòng cũng nên có cho mình một chút thời gian để tập thể dục thư giãn cơ thể. Bởi những người đi làm văn phòng thường ngồi ì một chỗ làm việc cắm đầu vào sổ sách hay máy tính. Chính vì thế dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đau  lưng. Vì vậy mà việc vận động tập thể dục rất quan trọng, vừa cho bạn một sức khỏe tốt. Lại có tinh thần sảng khoải như vậy sẽ làm việc hiệu quả hơn. Bạn có thể đi bộ, hay là tập luyện yoga, đạp xe đạp. Còn nếu như không có thời gian thì bạn có thể thực hiện một vài động tác đơn giản tại chỗ giữ cho xương khớp linh hoạt, giảm được các cơn mỏi.

Tham Khảo: Bí quyết luyện tập sức khỏe cho dân văn phòng

dinh dưỡng cho dân văn phòng

Kết luận:  Dinh dưỡng cho dân văn phòng cần phải được chú ý. Cần đảm bảo cung cấp đủ năng lượng và dinh dưỡng có cơ thể trong một ngày để làm việc. Bên cạnh đó thì dân văn phòng cũng cần phải vận động tập thể dục để cơ thể luôn khỏe.

Post Comment